Thứ Ba, 6 tháng 4, 2010

Gia Đình Ông Bà Ngô Khanh

Đầu xuân chiêm Bái Xá Lợi-Quảng Nam
PV.Chơn Minh


Từ Đà Nẵng ngược quốc lộ 1A trở về Quảng Nam, vùng đất nổi tiếng của cây quế Kỳ Nam, nơi khí hậu hanh khô, nóng bởi các cơn gió Lào từ dãy Trường Sơn thổi thốc về. Tiết trời đã vào xuân nhưng cho ta cảm giác đây là mùa hè dù hôm nay đã là 28 Tết. Quang cảnh hai bên quốc lộ nhà cửa san sát đang ráo riết chuẩn bị đón Tết Canh Dần 2010. Người người đón tết ,nhà nhà đón Tết còn tôi lại balô lên vai rời Saigon, xa nhà và đến tận đây để được tận mắt thấy tai nghe về một gia đình của phật tử Quỳnh Loan, một cận sự nữ nhiệt thành với PGNT , thăm gia đình ông bà Ngô Khanh là thân phụ của cô và anh cô là Sư Thiện Minh người đang tu ở Srilanka,(giờ tôi mới biết ).
Đây là một gia đình đang tôn thờ đủ các loại gồm Xá Lợi của Đức Phật và xá lợi các đệ tử của ngài trong một bảo tháp nếu nói không ngoa là độc nhất vô nhị tại miền Trung khi so với các chùa ở trong Nam quả là nơi có nhiều phước báu .




http://xaloiquangnam.blogspot.com/2010/04/au-xuan-chiem-bai-xa-loi-quang-nam-chon.html
Đến thăm nhà ông, một lâu đài Việt đúng hơn với khoảng sân rộng thênh thang, chính giữa là hòn non bộ tiếp tới hai lối cầu thang dẫn lên phòng khách. Đón tiếp tôi là một người đàn ông trạc thất tuần, vui tính với phong cách chân thật giản dị và gần gũi. Bà Khanh – vợ ông là một lương y gia truyền chuyên thuốc nam.




Qua tâm sự trao đổi, sau khi cho gia chủ biết rõ mục đích của chuyến viếng thăm và bày tỏ ý muốn chiêm ngưỡng xá lợi như tin đồn. Ông dắt tôi giới thiệu kiến trúc ngôi nhà gồm phòng làm việc, nơi sinh hoạt gia đình, 2 phòng ngủ ở lầu 2 ngoài là phòng thờ tổ tiên trang nghiêm, bên trong là phòng của sư Thiện Minh.

Tôi đứng tần ngần và rất ấn tượng về bức hình chụp (khổ 50-70) ngày ra trường Đại Học Y Khoa Huế và nhận bằng bác sĩ trong bộ lễ phục thật đẹp và trang trọng đầy phong cách của một trí thức, bên tay trái là bức hình lưu giữ bằng bác sĩ y khoa_hệ chính quy do Đại học Y khoa Huế cấp, nhưng tôi sững sờ khi nghe người nhà nói lại nhận bằng xong, chàng quý tử của ông xin phép được đi tu và hiện nay đang được chọn đăng ký hoàn tất học vị tiến sĩ Phật học tại Srilanka.


Năm 2008 Sư có về nước để cùng gia đình tham gia tổ chức đón mừng ngày lễ Tam Hợp Vesak, tổ chức phát quà cho đồng bào nghèo tại địa phương tỉnh nhà đồng thời mời gọi đồng bào Phật tử đến chiêm bái xá lợi cùng giáo dục mọi người về một nếp sống đạo theo lời phật dạy thông qua các bài pháp thoại của Sư Thiện Minh .


Một ngôi nhà to đẹp là nơi tụ hội của mọi người đến để sinh hoạt tâm linh như trong một ngôi chùa thiết tưởng gia chủ căn nhà và các thành viên trong gia đình phài là những phật tử thuần thành của PGNT, những người mà theo tôi trong tiền kiếp của họ là những bậc đã chứng được đạo quả , đã sống và tái sanh với những nguyện ước cao cả là phục vụ chánh pháp , phục vụ con người .


Em gái Sư Thiện Minh là Quỳnh Loan, Giám đốc của một thẩm mỹ viện ở Đà Nẵng , nhưng nếu đứng về khía cạnh tâm linh thì bà lại là một thành viên tích cực trong việc phát huy PGNT tại miền trung với phong trào XGGD tổ chức nhiều khóa tu tại chùa Nam Quang ở Hội An và gần đây nhất với phong trào 120 Phật Tử miền Trung + miền Tây cùng TP.HCM xuất gia gieo duyên tại Thiền Viện Phước Sơn năm Kỷ Sửu 2009.

Từ những hoạt động Phật sự này Chị Loan tâm sự sẽ hy sinh vì Phật pháp để phát huy phong trào PGNT tại miền Trung một cách tích cực mong mỏi ai cũng được biết đến chánh pháp của Đức Từ Phụ Thế Tôn để trở về nơi bản lai diện mục của mình và sống tốt đời đẹp đạo.
                                 anh Ngô Thành Nghia

Cánh cửa bảo tháp trên tầng thượng đã mở toang, ánh nắng ban mai chiếu vào khán thờ lót nhũ vàng, phía trên là một tượng Phật của Thái được dát vàng 18 cara trang nghiêm, ở chính giữa bảo tháp đặt một lồng kính dán ghép bằng silicon chứa nhiều loại Xá lợi và một điều nhiệm màu xẩy ra xá lợi xương có sinh thêm một viên nữa . Hai bên bàn thờ là 2 kệ trên đó thờ xá lợi của các đại đệ tử phật như ngài Anada,Xá lợi Phất và ngài Mục Kiền Liên .Tất cả đều được tôn thờ trong các mô hình tháp xá lợi kiểu bên Miến và bên ngoài cẩn đá qúy đủ màu .

Sau khi đảnh lễ tôi xin phép gia chủ được chụp hình các mẫu xá lợi để lập một Blog về xá lợi Phật trên mạng sau khi về Saigon và nếu Sư Thiện Minh ở Srilanka cho phép và cũng để cho các phật tử trong và ngoài nước xem online nếu không có dịp về Việt Nam chiêm ngưỡng

Tôi có linh cảm chư thiên hộ trì tôi để hoàn thành tác nghiệp này nhằm phát huy PGNT bằng phương tiện báo chí điện tử .

Vô cùng tán thán Gia Đình Ông Bà Ngô Khanh và các con của họ đã tạo nên một mẫu mực của cuộc sống tâm linh mà mọi người cần noi theo khi sống bon chen trong cuộc sống do vật chất chi phối đến cùng cực này .

Cầu mong gia đình ông bà được 5 điều hạnh phúc : Sống lâu , sắc đẹp, an vui , sức mạnh và trí tuệ xứng đáng là mẫu mực về nếp sống tâm linh cho thế hệ đương thời và hậu lai noi theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét