Chủ Nhật, 12 tháng 9, 2010

Trung Tâm Cứu Trợ Trẻ Em Tàn Tật -Đà Nẵng

VÌ NHỮNG MẢNH ĐỜI  BẤT HẠNH
Bài viết và ảnh Chơn Minh
Tuôn chảy dòng tâm từ cùng thiện nguyện hoằng dương chánh pháp và phục vụ chúng sanh, người tu nữ Xứ Quảng hôm nào của phong trào xuất gia gieo duyên mùa Hè 2009 tại Thiền viện Phước Sơn Đồng Nai , nay là Luật gia Ngô thị Ngọc Liên tức (Quỳnh Loan), trở thành Giám Đốc TT/CTTETT-Đà Nẵng , đã tập hợp các bạn cùng chí hướng, được sự trợ giúp về tâm linh của ĐĐ Thiện Minh, (nguyên Bsĩ Ngô Thành Thanh) ( đang bảo vệ Luận án Tiến Sĩ Phật Học tại Srilanka ) với cương vị là Giám Đốc danh dự đứng ra sáng lập Trung Tâm Cứu Trợ trẻ tàn tật –Đà Nẵng trực thuộc Hội CT/TETT Trung Ương .
Sau nhiều tháng chuẩn bị từ khâu xin giấy phép nơi chính quyền , quan hệ với các ban ngành đoàn thể, các nhà tài trợ đển ngày 9/9/2010, tại nhà hát Trưng Vương, Ban Lãnh Đạo TT/CTTETT-TP Đà Nẵng đã chính thức được ra mắt và đi vào hoạt động.
Tham dự lễ ra mắt có khoảng trên 1000 khách mời với sự tham dự của Giáo sư, Tiến sĩ bác sĩ Nguyễn Tài Thu - Chủ tịch Hội Cứu Trợ Trẻ Em Tàn Tật Việt Nam, PCT Hội Châm Cứu Thế Giới, Lãnh đạo TP Đà Nẵng cùng các ban ngành , các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
Mục tiêu của Trung Tâm là tổ chức nuôi dưỡng, khám, điều trị ban đầu, chăm lo cho trên 5000 trẻ em tàn tật của TP/ĐN, trẻ tàn tật có hoàn cảnh khó khăn , thiết lập các phòng khám cho trẻ TT tại các trạm y tế các địa phương trên toàn địa bàn thành phố và sau đó là xây dựng bệnh viện phục vụ cho những trẻ em khuyết tật trên địa bàn TP Đà Nẵng. Trong buổi lễ Giáo sư Nguyễn Tài Thu đã tặng quà cho trẻ em khuyết tật trong lễ ra mắt. UBND TP Đà Nẵng đã trích ngân sách tặng Trung tâm 100 triệu đồng, các mạnh thường quân ủng hộ lên đến trên 500 triệu đồng cùng việc tổ chức bán đấu giá một bức tranh của ĐĐ Pháp Hạnh thuộc Thiền viện Viên Không . Tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu gửi tặng .Trước mắt, Trung tâm đã có hơn 100 thành viên tham gia thiện nguyện gồm các Giáo sư , tiến sĩ , thạc sĩ trong các ngành khác nhau , các doanh nhân, luật sư, bác sĩ, lương y, kĩ sư…v..v..
Được biết, ngay sau khi được thành lập, khi điều kiện tài chánh khả thi thì TT/CTTETT-Đà Nẵng sẽ triển khai nhiều dự án nhằm giúp đỡ trẻ em tàn tật một cách tốt nhất bao gồm : Dự án giáo dục hội nhập và hướng nghiệp phù hợp với trẻ em khuyết tật nhằm giúp các em thoát nghèo; dự án tạo công ăn việc làm cho người tàn tật; dự án hỗ trợ khẩn cấp nhằm đáp ứng kịp thời cho các trẻ em bị thương tật do tại nạn giao thông, bệnh hiểm nghèo và dự án xây dựng khu phức hợp như bệnh viện, cơ sở dạy nghề, khu vui chơi, cơ sở sản xuất...
Khi được hỏi về hướng phát triển sắp tới ĐĐ Thiện Minh tâm sự “ Sự ra đời của TT là một tiến trình thể nhập đạo vào đời , làm tốt đạo đẹp đời , BLĐ chúng tôi sẽ tiếp tay với Nhà nước trong việc cứu giúp những mảnh đời bất hạnh , góp phần phát triển an sinh xã hội , tô điểm bộ mặt thành phố Đà Nẵng ngày một tươi đẹp , nâng cao chất lượng sống của người dân không phân biệt giàu nghèo , đây là một việc làm của toàn xã hội mà Trung Tâm và chính quyền sở tại đang hợp tác thể hiện . Ước mong đựợc sự đồng thuận và quan tâm nhiều của công đồng xã hội từ chính quyền đến quần chúng vì câu nói “ Nhiễu điều phủ lấy giá gương , người trong một nước phải thương nhau cùng “ và vì lời dạy của Đấng Từ phụ Thế Tôn “ Phụng sự chúng sanh bằng tình thương và tâm trong sáng là lời chư phật dạy “.
Buổi lễ ra mắt đã gây ấn tượng tốt vì những phát biểu chân thành của đại diện doanh nghiệp, đã khiến những ai có mặt trong hội trường nhà hát TP đều lặng người trong cảm xúc của tình nhân ái. PGNT miền Trung mà ĐĐ Thiện Minh , vị tăng tài của Phật giáo, đang mở màn cho một cuộc hoằng pháp độ sanh đầy ý nghĩa và thắm đậm tình người .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét